Giỏ hàng

Áo Thun được làm từ vải sợi tre

Vải sợi tre có nguồn gốc từ châu Á – quê hương của cây tre. Ban đầu, người ta lấy bột tre để sản xuất giấy. Tuy nhiên, sau này, bột tre còn được sử dụng để sản xuất vải.

Áo thun vải sợi tre, vải sợi tre là gì?

Áo thun vải sợi tre, vải sợi tre còn có tên gọi khác là vải bamboo. Vải sợi tre có nguồn gốc từ tự nhiên, được sản xuất từ bột của cây tre. Vải sợi tre có đặc điểm là mềm mại, thoáng mát và khả năng kháng khuẩn rất tốt. Khả năng thấm hút mồ hôi cũng là một trong những điểm nổi trội của loại vải này.

Vải sợi tre

Vải sợi tre

Lịch sử ra đời của áo thun được làm từ vải sợi tre

Vải sợi tre có nguồn gốc từ châu Á – quê hương của cây tre. Ban đầu, người ta lấy bột tre để sản xuất giấy. Tuy nhiên, sau này, bột tre còn được sử dụng để sản xuất vải.

Bột tre được sử dụng trong sản xuất vải từ năm 1881. Lúc này, những người thợ dệt Trung Quốc đã trộn bột tre cùng với sợi len. Thành quả được gọi là sợi tre.

Vải sợi tre bắt đầu được sử dụng nhiều hơn trong dệt may. Đến năm 2000, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, quy trình sản xuất vải sợi tre cũng được cải tiến để tạo nên loại sợi tre cao cấp hơn.

Lịch sử ra đời của vải sợi tre

Lịch sử ra đời của vải sợi tre

Sợi tre sau đó trở nên phổ biến khắp thế giới. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia sử dụng vải sợi tre rất nhiều. Một số thương hiệu may mặc tại Việt Nam rất nổi tiếng với các sản phẩm vải sợi tre phải kể đến như: jeep1968 Việt Tiến, An Phước, Owen,…

Quy trình sản xuất vải sợi tre

Quy trình sản xuất vải sợi tre phải trải qua các công đoạn từ chế biến, sau đó đến dệt vải và nhuộm vải.

Chế biến

Có 2 cách để chế biến tre thành vải gồm chế biến cơ khí và chế biến hóa học. Trong cả 2 phương pháp này, thân tre đều được tách thành các dải.

– Chế biến cơ khí: đây là phương pháp xử lý tre bằng enzim sinh học. Các enzim sẽ phá vỡ cấu trúc ban đầu và có thể kéo tre thành các sợi dài và mảnh. Đây là phương pháp rất an toàn, thân thiện với môi trường.

Xưởng sản xuất vải sợi treXưởng sản xuất vải sợi tre

– Chế biến hóa học: tre sau khi tách thành các dải nhỏ sẽ được ngâm trong dung dịch NaOH. Nồng độ dung dịch ngâm từ 15 đến 20%. Thời gian ngâm từ 1 đến 3 tiếng. Sau quá trình này, phần tre được ngâm tiếp tục được cho vào máy xay và xay nhuyễn. Ta thu được bột tre, để bột khô tự nhiên trong khoảng 24 giờ. Cuối cùng, ta thu được sợi tre hoàn chỉnh.

Dệt vải và nhuộm vải

Những sợi tre sau khi trải qua quá trình chế biến sẽ được đem đi dệt. Sau khi dệt, ta thu được những tấm vải sợi tre màu trắng ngà.

Để tạo ra những tấm vải sợi tre nhiều màu sắc, người ta sẽ mang vải đi nhuộm. Vải sợi tre rất nhạy cảm với axit và kiềm. Vì vậy, khi nhuộm, người ta thường sử dụng thuốc nhuộm hoạt tính bởi loại thuốc này an toàn hơn với vải.

Cách làm vải sợi treCách làm vải sợi tre

Tag: Áo thun nam vải sợi tre, áo nam thun cổ tròn vải sợi tre, áo thun nam cổ trụ vải sợi tre, áo thun nam giá rẻ, áo thun nam chất lượng đẹp giá rẻ, áo thun nam đẹp 2022, áo thun nam vải sợi tre cao cấp, áo thun nam cao cấp giá rẻ, áo t-shirt nam, áo polo nam, áo phông nam, áo nam có cổ, áo thun nam.

Danh mục tin tức

Top