Giỏ hàng

Sự ra đời của vải sợi tre

Vải sợi tre đã ra đời từ nhiều thế kỉ trước, tuy nhiên chất liệu này mới chỉ thịnh hành trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, vải sợi tre có thật sự thiên nhiên không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

MỤC LỤC [Ẩn]

Vải sợi tre là gì?

Bắt nguồn từ loại cây vô cùng quen thuộc trong văn hóa của người Việt Nam. Không chỉ xuất hiện trong đời sống hằng ngày. Tre còn là một hình ảnh gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu người Việt Nam. Loài cây này được ví như một người bạn của con người. Vì công dụng của tre ở mọi mặt cuộc sống là không thể chối cãi. 

Vải sợi tre (hay còn gọi là bamboo fabric) chính là một sản phẩm ra đời từ những công dụng đa năng của tre. Sợi tre sẽ được kéo thành sợi từ hỗn hợp xenlulozơ có trong bột gỗ của tre. Sau đó, những người thợ dệt sẽ dùng loại sợi này dệt thành những tấm vải sợi tre mềm mịn.  

https://vaimaycaocap.com/wp-content/uploads/2021/06/vai-soi-tre-thomasnguyenfabric-1.jpg

Có nguồn gốc từ thiên nhiên, vì thế mà vải tre được xếp vào vải sinh thái. Một phần là vì loại vải này có nguồn gốc từ thiên nhiên. Lý do thứ hai là vì khả năng sinh trưởng của tre. Tre có khả năng phát triển khá tốt nên không cần phân bón, đặc biệt chúng có khả năng tự phục hồi từ bộ rễ. Nên chúng có một ý nghĩa vô cùng to lớn đối với môi trường.

Quy trình tạo ra vải sợi tre

Để tạo ra một loại vải tre thân thiện với môi trường và có chất lượng cao. Phương pháp cơ học sẽ được sử dụng để sản xuất vải sợi tre. Quy trình này sử dụng máy móc thiết bị để dệt vải, hoàn toàn không cần đến hóa chất. Vì thế mà sản phẩm tạo ra có ý nghĩa với môi trường và thân thiện với sức khỏe con người. Để thực hiện, một phương pháp cơ học kết hợp sử dụng cùng các enzym tự nhiên nhằm mục đích nghiền nát thân tre thành bột mịn. Công đoạn này sẽ giúp các sợi được chải kỹ hơn. Sau đó, sợi tre sẽ được mang đi để dệt thành vải. 

https://vaimaycaocap.com/wp-content/uploads/2021/06/vai-soi-tre-thomasnguyenfabric-3-scaled.jpg

Bên cạnh đó, một quá trình hóa học dùng để sản xuất vải tre gọi là lyocell cũng được đánh giá là thân thiện với môi trường. Đây là một quy trình khép kín, sau khi sử dụng các hóa chất dệt vải, chúng sẽ được thu hồi và tái sử dụng 99%. Điều này đã giúp ngăn ngừa các tác nhân độc hại gây ảnh hưởng đến môi trường sống.

Những tấm vải tre được tạo nên từ các phương pháp thân thiện môi trường thường tốn công sức và chi phí nhiều hơn các phương pháp khác. Tuy nhiên, chính vì vậy mà vải sợi tre mới giữ được ý nghĩa ban đầu của chúng. Tạo ra một hệ sinh thái vải an toàn và lành mạnh. 

Những tính năng nổi bật của vải sợi tre

Sự thoải mái tuyệt vời cho bạn

Nhắc đến vải sợi tre, Sự thoải mái ở đây là cách nói chung để chỉ các ưu điểm: hút ẩm, thoáng khí, mềm mại và nhanh khô. Vải bamboo được đánh giá là có khả năng hút ẩm cao đến 60% so với cotton. Ngoài ra, chất vải họ tre còn được so sánh là mềm mại tương đương với lụa tơ tằm.

https://vaimaycaocap.com/wp-content/uploads/2021/06/vai-soi-tre-thomasnguyenfabric-2.jpg

Có thể chống tia UV

Theo đánh giá của các chuyên gia, sợi tre có chỉ số UPF (nhân tố bảo vệ da khỏi tia cực tím) trên 50+. Con số này thể hiện khả năng chống tia UV của một sản phẩm may mặc. Chỉ số UPF 50 sẽ cho bạn biết, áo thun bạn đang mặc có khả năng ngăn chặn được đến 98% tia UV. Và với con số là 50+ tức là khả năng tia UV tiếp xúc với làn da của bạn là gần như không thể. 

Khả năng kháng khuẩn

Tre có khả năng kháng khuẩn tự nhiên nhờ vào một tác nhân sinh học mà người Nhật gọi chúng với cái tên là “kun”. Tác nhân này có khả năng chống lại sự phát triển các vi khuẩn trên sợi. Vì thế, dù bạn giặt quần áo nhiều lần thì chúng vẫn có khả năng giúp bạn ngăn ngừa các vi khuẩn gây mùi ám trên quần áo.

https://vaimaycaocap.com/wp-content/uploads/2021/06/vai-soi-tre-thomasnguyenfabric-5.jpg

Bền màu là một ưu điểm

Vải tre có khả năng thẩm thấu thuốc nhuộm tự nhiên rất tốt. Hơn nữa, chúng không cần sử dụng quá nhiều thuốc để lên màu chuẩn như các loại vải khác. Dù vậy, vải sợi tre cũng mang đến những màu sắc vô cùng sống động. 

Ứng dụng của vải sợi tre

Hiện nay, vải sợi tre rất được ưa chuộng và được dùng nhiều để sản xuất trang phục. Sợi tre có khả năng thoáng khí và co giãn tốt hơn cả cotton. Vì thế, khi muốn tạo nên một loại vải may quần áo chất lượng cao. Những công ty dệt may thường sẽ dệt vải sợi tre với số lượng sợi cao. Điều này sẽ tạo nên một tấm vải sợi tre mỏng, nhẹ và cực kỳ ềm ại. Vì thế mà việc mua bán vải bamboo phục vụ cho việc may quần áo càng trở nên phổ biến hơn.

Hiện tại, chất vải sợi tre dùng để may áo thun cực kì tốt. Với chỉ số sợi cao và những ưu điểm vượt trội. Vải sợi tre chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời về vải sinh thái.

Tìm hiểu thêm về các loại áo thun Fabric tại đây.

Tác động của vải sợi tre đến môi trường

Vải tre là một loại vải thiên nhiên thân thiện với môi trường. Đây là điều có thể chắc chắn. Tre là một loại cây sinh sôi tự nhiên, dễ trồng và phát triển nhanh. Về khía cạnh nuôi trồng, chỉ cần biết cách khai thác hợp lý, hoàn toàn không có vấn đề gì xảy ra đối với môi trường.

Đối với quá trình dệt vải, quy trình sản xuất vải cơ học hoặc lyocell đều hoàn toàn không thải ra quá nhiều chất độc hại cho môi trường. Vì thế, chỉ cần sử dụng 2 quy trình này. Vải sợi tre là chất liệu thiên nhiên và thân thiện với môi trường. 

Chính vì các sản phẩm vải sợi tre được tạo ra từ quy trình khép kín và không gây hại đến môi trường. Đặc biệt an toàn cho da và không gây dị ứng. Chính vì thế mà giá vải bamboo trên thị trường sẽ cao hơn so với một số chất liệu khác. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi vì chất lượng như thế nào, giá cả sẽ như thế. Chắc chắn vải bamboo sẽ không làm bạn thất vọng.

Bạn có thể tìm kiếm tại cửa hàng của chúng tôi các sản phẩm áo thun và nhiều hơn thế nữa.

Áo thun nam vải sợi tre, áo nam thun cổ tròn vải sợi tre, áo thun nam cổ trụ vải sợi tre, áo thun nam giá rẻ, áo thun nam chất lượng đẹp giá rẻ, áo thun nam đẹp 2022, áo thun nam vải sợi tre cao cấp, áo thun nam cao cấp giá rẻ, áo t-shirt nam, áo polo nam, áo phông nam, áo nam có cổ, áo thun nam.

Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những giá trị tốt nhất thông qua chất lượng của sản phẩm.

 

 

Danh mục tin tức

Top